Biển bảng quảng cáo là một phần không thể thiếu cho chiến dịch quảng cáo của công ty, doanh nghiệp nhằm đưa thương hiệu, sản phẩm của mình nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng. Tuy nhiên, để một thiết kế biển bảng quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp và chất lượng, cần tuân thủ các nguyên tắc thiết kế mà The Line chia sẻ trong bài viết dưới đây.
The Line - Intotnhat.vn cam kết:
- TƯ VẤN MIỄN PHÍ
- CHỈNH SỬA THEO MỌI YÊU CẦU
- HOÀN TIỀN NẾU THIẾT KẾ KHÔNG ĐƯỢC KHÁCH HÀNG CHẤP NHẬN
- BÀN GIAO FILE GỐC CHO KHÁCH HÀNG
►Các nguyên tắc trong thiết kế biển bảng
Đi thẳng vào nội dung câu chuyện cần truyền tải
Trong thiết kế biển bảng quảng cáo cần xác định rõ mục tiêu bạn muốn từ người xem, xây dựng các thông điệp phù hợp khách hàng mục tiêu, rồi truyền tải chúng theo cách sáng tạo và dễ dàng ghi nhớ nhất.
Một hình ảnh tốt sẽ có giá trị bằng 1000 từ diễn đạt. Do vậy, khi thiết kế biển bảng phải đi thẳng vào nội dung câu chuyện thông qua hình ảnh và câu chữ ngắn gọn tạo được sự chú ý tối thiểu trong 3 giây. Bởi vì bản năng của con người thường hay gặp khó khăn trong việc ghi nhớ những dữ liệu, thông tin phức tạp, nhưng lại rất dễ dàng ghi nhớ những câu chuyện ấn tượng.
Lấy sự đơn giản tạo tính thu hút
Trên thực tế khách hàng chỉ lướt qua 5 giây - 10 giây để đọc và ghi nhớ biển quảng cáo của bạn. Vì vậy đừng bao giờ cố nhồi nhét quá nhiều thông tin vào nó, hãy để sự đơn giản tạo điểm nhấn và truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng.
Hãy giữ thông điệp bằng đoạn text ngắn gọn và súc tích, không quá 7 chữ, tránh đưa những thông tin rườm rà, không cần thiết lên trên thiết kế. Các từ ít hơn, lớn hơn sẽ giúp người nhìn dễ hiểu, lưu giữ và nhớ lại thông điệp của bạn. Thông thường bố cục của một biển bảng bao gồm: Một hình ảnh hấp dẫn; Một tiêu đề độc đáo, giàu tính cảm xúc; Tên của doanh nghiệp / logo / thông tin liên hệ…
Lựa chọn gam màu sắc tương phản cao
Thiết kế quảng cáo nói chung và thiết kế biển bảng nói riêng đều phải chú ý tới việc sử dụng màu sắc. Sử dụng các màu sắc ấn tượng và hình ảnh nổi bật trong thiết kế biển quảng cáo sẽ tối ưu khả năng thu hút mắt nhìn của người đi đường. Các gam màu đỏ, đen, vàng là sự lựa chọn lý tưởng cho các thiết kế bảng hiệu ngoài trời. Tuy nhiên, chỉ nên chọn lựa một hình ảnh duy nhất, để tránh gây nhiễu loạn thông điệp gửi tới khách hàng.
Sử dụng phông chữ kích thước lớn, dễ đọc
Yếu tố dễ đọc cũng vô cùng quan trọng trong thiết kế biển bảng, đừng chọn những font chữ quá rườm rà, cách điệu gây khó chịu cho mắt người xem, khiến họ phải nhìn lâu hơn để hiểu được nội dung (thường thì họ sẽ bỏ qua luôn).
Chọn lựa những font chữ nổi, đậm và sạch sẽ để đảm bảo việc đọc chúng dễ dàng. Đồng thời, việc sử dụng font chữ có kích thước lớn cũng giúp kéo dài thời gian xem biển bảng vì người lái xe có thể nhìn thấy chúng từ xa và ghi nhớ ở mọi khoảng cách. Đặc biệt, khi thiết kế cần lưu ý tránh sử dụng từ ngữ phủ định, từ ngữ khó hiểu tránh gây sự hiểu lầm về thông điệp muốn truyền tải.
►The Line - đơn vị uy tín thiết kế phông bạt, biển bảng tại Hà Nội
The Line chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế quảng cáo, biển bảng đa dạng như: biển quảng cáo hộp đèn, biển quảng cáo pano, biển bạt Hiflex, biển quảng cáo chữ nổi, biển quảng cáo đèn Led, biển quảng cáo cửa hàng, biển quảng cáo bar, biển quảng cáo cafe, biển quảng cáo karaoke, biển quảng cáo showroom, biển quảng cáo công ty, phông bạt - biển quảng cáo theo yêu cầu…
Với quy trình chuyên nghiệp, nhanh chóng, The Line nhận tư vấn, thiết kế, lắp đặt in biển quảng cáo các loại cho khách hàng là doanh nghiệp nhỏ, tập đoàn lớn, các hệ thống cửa hiệu có nhận diện thương hiệu, các cửa hàng nhỏ lẻ…
Là đơn vị có 15 năm kinh nghiệm trong nghề cùng đội ngũ designer có trình độ chuyên môn cao - The Line cam kết sẽ giúp bạn thiết kế những mẫu biển quảng cáo đẹp, sáng tạo góp phần đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 0916 022 156 – 0966 88 1905 để được tư vấn tốt nhất.