Thiết kế quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra những ấn phẩm quảng cáo thu hút khách hàng. Nếu thiết kế quá đơn điệu, không hấp dẫn sẽ chẳng kích thích được trí tò mò của người xem. Bởi vậy, một thiết kế quảng cáo đẹp và bắt mắt cần phải có những tiêu chí cơ bản trong bài viết dưới đây.
The Line - Intotnhat.vn cam kết:
- TƯ VẤN MIỄN PHÍ
- CHỈNH SỬA THEO MỌI YÊU CẦU
- HOÀN TIỀN NẾU THIẾT KẾ KHÔNG ĐƯỢC KHÁCH HÀNG CHẤP NHẬN
- BÀN GIAO FILE GỐC CHO KHÁCH HÀNG
►Những tiêu chí cơ bản để tạo nên một thiết kế quảng cáo hấp dẫn
Sử dụng phép ẩn dụ thị giác
Một kỹ thuật quan trọng trong thiết kế quảng cáo chính là phép ẩn dụ thị giác. Tương tự như trong văn bản viết, phép ẩn dụ thị giác là để thể hiện một khái niệm bằng cách so sánh nó với một khái niệm thường không liên quan khác.
Việc sử dụng phép ẩn dụ thị giác một cách thông minh, rõ ràng và dễ hiểu trong thiết kế quảng cáo sẽ gây được ấn tượng mạnh với người xem, giúp họ ghi nhớ và lưu giữ thông tin sản phẩm vô cùng hiệu quả.
Hướng đến đối tượng khách hàng
Cũng giống những loại thiết kế khác, thiết kế quảng cáo luôn hướng đến đối tượng khách hàng, người tiêu dùng. Bởi đây là yếu tố quyết định đến chất lượng, mức độ lan truyền và sự thành công của ấn phẩm quảng cáo. Trong thực tế, mỗi một đối tượng khác nhau thì cần có những phong cách thiết kế khác nhau vì tâm lý, sở thích, nhu cầu của nam giới khác nữ giới, trẻ nhỏ khác người lớn, phụ nữ 30 tuổi và 50 tuổi… có sự khác biệt rõ rệt.
Một thiết kế quảng cáo hướng đúng đến đối tượng tiêu dùng thì khi khách hàng nhìn vào, họ sẽ biết ngay quảng cáo này có dành cho mình hay không và từ đó chú ý tới sản phẩm. Chẳng hạn, chiến dịch quảng cáo của hãng dao cạo râu Wilkinson Sword đã sử dụng hình ảnh khuôn mặt nam giới để mô tả đối tượng sử dụng sản phẩm là các đấng mày râu.
Sử dụng màu sắc ấn tượng và font chữ hợp lý
Màu sắc là thứ đầu tiên khiến khách hàng để ý đến khi nhìn vào quảng cáo và mỗi một màu sắc sẽ tạo ra một cảm xúc khác nhau. Theo cảm giác về mặt tâm lý, màu đỏ, vàng, cam được liên tưởng tới mặt trời được coi là màu nóng. Màu xanh, lục, tím liên tưởng tới bầu trời, mặt nước là tông lạnh. Những màu ở giữa nóng và lạnh là màu trung tính.
Do vậy, từ những thói quen tâm lý của con người mà khi thiết kế quảng cáo nên lựa chọn những tông màu phù hợp để gây sự chú ý tới người nhìn. Đồng thời, phải lựa chọn font chữ thích hợp, dể đọc, dễ hiểu cho người xem. Việc kết hợp giữa màu sắc và font chữ không chỉ định hướng nhịp điệu cho cả bố cục thiết kế trở nên hài hòa mà còn ảnh hưởng đển cảm xúc và sự tương tác của khách hàng.
Kêu gọi hành động trong thiết kế tiếp thị
Sự kêu gọi hành động được sử dụng nhiều trong thiết kế tiếp thị, đặc biệt là thiết kế quảng cáo như: tờ rơi, brochure, catalogue... Vài lời kêu gọi hành động là một dòng chữ thôi thúc hoặc mời gọi người xem làm một điều gì đó như “Mua ngay”, “Hãy đến mua trong khi còn hàng”…rất hiệu quả trong quảng cáo nếu được dùng một cách khéo léo.
Chẳng hạn, trong 1 mẫu tờ rơi kêu gọi hành động đối với sở thú Monarto. Không chỉ mời khách đến thăm sở thú còn giải thích và đặt hình ảnh sở thú vào ngữ cảnh đi kèm lời kêu gọi “Hãy đến ngay để khám phá…”
►The Line - đơn vị thiết kế quảng cáo uy tín 15 năm kinh nghiệm tại Hà Nội
Là đơn vị có hơn 15 năm kinh nghiệm thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp tại Hà nội luôn nhận được sự hài lòng và tin tưởng từ hàng nghìn công ty, doanh nghiệp kinh doanh trong mọi lĩnh vực, ngành nghề trên toàn quốc.
The Line cung cấp dịch vụ thiết kế quảng cáo đa dạng bao gồm: thiết kế Catalogue, thiết kế poster - banner - standee, thiết kế tờ rơi - tờ gấp, thiết kế brochure, thiết kế voucher, thiết kế phông bạt - biển bảng, thiết kế túi giấy…với mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, chất liệu, công nghệ in phong phú.
Đặc biệt, The Line sở hữu đội ngũ designer có chuyên môn cao, am hiểu từng lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những mẫu thiết kế quảng cáo độc đáo, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Hãy đến với The Line để được tư vấn, thiết kế và hoàn thành từ ngay giai đoạn lên ý tưởng đến in ấn hoàn thành quảng cáo của mình. Chúng tôi sẽ mang đến dịch vụ thiết kế hoàn hảo và giúp sản phẩm của doanh nghiệp phát huy hiệu quả marketing nhất.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 0916 022 156 – 0966 88 1905 để được tư vấn tốt nhất.