Việc đầu tư vào thiết kế thương hiệu sẽ mang lại sự chuyên nghiệp, tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Vì vậy, tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu phải được kết hợp sinh động và hài hòa với nhau để truyền tải cùng một thông điệp, thể hiện phong cách riêng biệt thu hút khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.
The Line - Intotnhat.vn cam kết:
- TƯ VẤN MIỄN PHÍ
- CHỈNH SỬA THEO MỌI YÊU CẦU
- HOÀN TIỀN NẾU THIẾT KẾ KHÔNG ĐƯỢC KHÁCH HÀNG CHẤP NHẬN
- BÀN GIAO FILE GỐC CHO KHÁCH HÀNG
►Các yếu tố tạo nên sự thành công của thương hiệu
Phối hợp màu sắc đơn giản, dễ nhận biết
Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thương hiệu, bởi vì nó có vai trò rất lớn trong việc gợi lại trí nhớ của khách hàng. Màu sắc phải đơn giản, dễ nhận biết cũng như ghi nhớ.
Ví dụ, một logo công ty sẽ rất dễ nhớ nếu nó chỉ có 2 màu sắc, còn nếu được pha trộn bởi đủ các màu xanh, đỏ, tím, vàng… thì chắc chắn sẽ rất khó để khách hàng có thể hình dung lại.
Bởi vậy, để thể hiện hình ảnh của công ty, tốt nhất chỉ nên sử dụng 2 màu sắc. Màu sắc thứ nhất, hãy chọn màu đặc trưng cho sản phẩm hay hợp phong thủy người đứng đầu công ty. Còn màu sắc thứ hai, chọn sao cho không lấn át màu sắc chủ đạo thứ nhất.
Ngoài ra, các là biểu tượng, hình dáng và đường viền trang trí phải tạo ra sự nhất quán với nhau. Chẳng hạn, một công ty công nghệ cao có thể mô tả biểu tượng bằng các hình ảnh đậm nét, có góc cạnh, trong khi một cửa hàng quần áo có thể sử dụng các hình dáng tròn trịa, mềm mại hơn.
Lựa chọn Font chữ thích hợp
Sự ấn tượng của thương hiệu đối với khách hàng đôi khi chỉ là sự sắp xếp các chữ theo một trật tự sáng với một font chữ thích hợp. Chỉ nên sử dụng một vài loại font chữ và trong đó có ít nhất 1 font chữ có chân và 1 font chữ không có chân. Chẳng hạn, font chữ có chân như Time New Roman thường có chân ở đuôi chữ; còn Helvetica là một ví dụ của kiểu font chữ không chân.
Đây cũng là 2 kiểu font chữ được kết hợp sử dụng thường xuyên. Kiểu chữ có chân rất dễ nhìn và đẹp khi thể hiện một nội dung tương đối dài, trong khi kiểu chữ không chân sử dụng trong các tiêu đề, chữ số trong các biểu đồ, đoạn text ngắn hoặc những đoạn text không có màu sắc. Tuy nhiên, tránh sử dụng nhiều hơn 2 font chữ trong cùng một tài liệu giống nhau.
Thông điệp ngắn gọn và dễ ghi nhớ
Những thông điệp hay khẩu hiệu về thương hiệu được bảo hộ bản quyền sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải hình ảnh công ty đến với đối tác, khách hàng hiệu quả nhất. Cho nên, hãy sử dụng cùng một thông điệp và ngữ điệu trên tất cả các phương thức tiếp thị và quảng cáo khác nhau để khách hàng ghi nhớ.
Chẳng hạn, nếu muốn thương hiệu trở nên thân thuộc và gần gũi, hãy sử dụng ngôn ngữ giao tiếp thông thường. Nếu đó là thương hiệu đắt giá và độc quyền hãy sử dụng ngôn ngữ nghi lễ, chính thống.
Bên cạnh đó, nếu muốn nhấn mạnh hơn một từ nào quan trọng trong thông điệp có thể làm nổi bật từ đó lên với sự ngắn gọn, súc tích để khách hàng dễ nhớ.
Logo phải được sử dụng đồng bộ trong bộ nhận diện thương hiệu
Logo là hình ảnh sinh động, cơ bản nhất trong các yếu tố cấu thành thương hiệu. Vì vậy nên để thương hiệu xuất hiện trên tất cả các sản phẩm, bộ nhận diện, mọi phương tiện quảng cáo và tiếp thị đối với khách hàng và người tiêu dùng.
Việc mở rộng hay thu nhỏ kích cỡ logo có thể chấp nhận được, nhưng điều tối kỵ đối với logo là thiết kế lại và thay đổi nó. Việc hình ảnh logo được thể hiện kiên định, trước sau như một là rất quan trọng và cần thiết. Điều đó sẽ xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp.
►The Line - đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp tại Hà Nội
The Line cung cấp dịch vụ thiết kế thương hiệu đa dạng bao gồm: thiết kế logo, thiết kế card - thẻ nhân viên, thiết kế đồng phục, thiết kế tiêu đề thư, thiết kế Form báo giá, thiết kế phiếu thu - phiếu chi, thiết kế background, thiết kế văn phòng…
Với kinh nghiệm hơn 15 năm kinh nghiệm thiết kế thương hiệu uy tín tại Hà Nội cùng đội ngũ designer được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Đến với The Line, khách hàng sẽ được tư vấn thiết kế tỉ mỉ và kỹ lưỡng nhất đến khi cảm thấy hài lòng mới thôi.
Đồng thời, thiết kế thương hiệu tại The Line luôn được thực hiện theo một quy trình khoa học với sự kết hợp chặt chẽ của nhiều bộ phận. Mỗi một thương hiệu các nhà thiết kế không ngừng nghiên cứu, lựa chọn yếu tố cấu thành phù hợp với đặc điểm của từng sản phẩm, thị trường để tạo ra quá trình nhận thức và chiếm được tình cảm tích cực từ phía khách hàng.
Hãy đến với chúng tôi để sở hữu bộ nhận diện thiết kế thương hiệu hoàn hảo nhất.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 0916 022 156 – 0966 88 1905 để được tư vấn tốt nhất.