
Tin Tức & hoạt động
4 LƯU Ý CƠ BẢN KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ẤN TƯỢNG
ngày 16/04/2018 1298 lượt xemMàu sắc, kích thước và kiểu chữ, tính khác biệt, sự gắn kết là 4 lưu ý để giúp cho bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo và gây ấn tượng nhất trong lòng khách hàng. Hãy cùng The Line tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.
Màu sắc
Trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, màu sắc được xem là yếu tố cốt lõi quan trọng nhất bởi vì ngoài thiết kế thì màu sắc sẽ truyền đạt thông tin, ý nghĩa của logo mang đến một cái nhìn mới về thương hiệu của công ty.
Màu sắc cần hợp phong thủy với người đứng đầu công ty. Phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm.
Ví dụ:
Màu xanh dương là màu của nước (mệnh thủy) phù hợp với các chủ doanh nghiệp mang mệnh thủy, mệnh mộc. Màu này thường được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến phần mềm, tài chính, dược phẩm, ngân hàng…
Màu tím là màu của hoàng gia được tạo ra bởi sự kết hợp của màu đỏ và xanh, vì vậy, nó có thuộc tính của cả hai, sang trọng và lãng mạn. Cho nên thường được sử dụng cho các doanh nghiệp sản xuất hoặc có dịch vụ phục vụ cho nữ giới bởi sự mềm mại, quý phái, ấm cúng mà nó mang theo.
Màu sắc phải hợp với phong thủy, lĩnh vực kinh doanh và đối tượng khách hàng
Kích thước và kiểu chữ
Kích thước ở đây là kích thước an toàn giữa hình ảnh và phần chữ, nó phải được bố trí, căn chỉnh cân đối để bộ nhận diện thương hiệu trông dễ nhìn, rõ ràng ở mọi kích thước.
Lựa chọn font chữ thường định hướng nhịp điệu cho cả tổng thể thiết kế và có sự tương tác đến cảm xúc của người nhìn. Vì thế nên sử dụng một font chữ thống nhất, dễ đọc ngay cả khi được thu nhỏ, tránh dùng nhiều kiểu chữ khác nhau gây mất thẩm mỹ.
Kích thước và kiểu chữ phải hài hòa gây sự tương tác đến người nhìn
Tính khác biệt
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phải tạo ra được sự khác biệt, hoàn toàn có “chất” riêng để gây ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Chẳng hạn, phong cách “nghịch ngợm, thích phiêu lưu” của Yomost chắc chắn không thể nhầm lẫn với “thể thao, nghị lực” của Milo.
Sự gắn kết
Bộ nhận diện thương hiệu cần có sự gắn kết chặt chẽ về tổng thể các đường nét, hình khối, quy chuẩn, thông điệp, các kinh nghiệm, việc cung cấp sản phẩm… nhằm xây dựng giá trị đồng nhất với toàn bộ hệ thống sản phẩm, dịch vụ trong cùng một đơn vị để tạo ra một thể thống nhất có ý nghĩa.
Ví dụ như thương hiệu Coffe Sample, các nhân viên hay tài xế của cửa hàng kinh doanh cà phê đều phủ lên mình một màu nâu đậm và logo quen thuộc từ đồng phục, mũ đội, xe ô tô cho đến menu, cốc đựng…mà nhân viên sử dụng.
Sự gắn kết làm nên giá trị ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu
Trên đây là 4 lưu ý cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, The Line hy vọng mang đến những gợi ý cơ bản cho doanh nghiệp trong những bước đầu thực hiện một bộ nhận diện thương hiệu thành công.
Nếu bạn là doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đột phá. Hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp để khẳng định thương hiệu vững mạnh của mình.
The Line - Đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
The Line cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đa dạng bao gồm:
Nhận diện cốt lõi: Brand name, Slogan, Logo, Brand Guidellines
Bộ nhận diện văn phòng: Danh thiếp, Thẻ nhân viên, Giấy tiêu đề, Phong bì thư; Hóa đơn, File folder, Đồng phục nhân viên
Ấn phẩm Marketing: Catalogue, Profile công ty, Broucher dự án, Flyer / Leaflet; Sales kit.
Nhận diện sản phẩm: Bao bì sản phẩm, Nhãn mác, Kiểu dáng sản phẩm, Dấu hiệu nhận biết trên bao bì.
Nhận diện tại điểm bán: Biển hiệu cửa hàng và đại lý, Poseter, Banner / Standy; Mockup; POSM…
Nhận diện trên internet: Thiết kế Website, Landing Page, Facebook Fanpage, Banner Ads; Chữ ký Email, Email Marketing…
Là đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín trên 15 năm kinh nghiệm tại Hà Nội - The Line có đội ngũ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, luôn tìm tòi, khám phá những ý tưởng sáng tạo mới cam kết mang tới những mẫu thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu đẹp, độc đáo và nổi bật riêng biệt trên thị trường.
Sản phẩm bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng được The Line xây dựng và thiết kế độc quyền luôn đảm bảo tính bảo mật cao, không công khai nếu không nhận được sự đồng ý từ phía khách hàng.
Intotnhat cam kết:
- TƯ VẤN MIỄN PHÍ
- IN NHANH THEO YÊU CẦU
- IN TEST MIỄN PHÍ
- KỸ THUẬT IN HIỆN ĐẠI
- IN LẠI HOẶC HOÀN TIỀN NẾU SAI MARKET
- GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
- MIỄN PHÍ GIAO HÀNG NỘI THÀNH HÀ NỘI
- CHIẾT KHẤU CAO & ƯU ĐÃI LỚN
Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0916022156 - 0966881905 để được tư vấn hiệu quả và nhận ngay bảng báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chi tiết nhất.
>>>Xem ngay dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp và đẳng cấp tại The Line
Quý khách có thể tham khảo một số mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dưới đây