Tin Tức & hoạt động
8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO SÁNG TẠO ĐƯỢC CÁC DOANH NGHIỆP ƯA CHUỘNG NĂM 2018
ngày 10/07/2018 2055 lượt xemThiết kế logo sáng tạo, độc đáo sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp gây ấn tượng và thu hút sự chú ý tới khách hàng trên thị trường. Để giúp các doanh nghiệp có cái nhìn khái quát hơn về vấn đề này, The Line xin chia sẻ 8 xu hướng thiết kế logo đang thịnh hành trong năm 2018 dưới đây.
Thay đổi về khoảng cách giữa các font chữ (Wide-spaced text)
Trong thiết kế logo, thay vì để các chữ cái gần sát với nhau như trước kia thì các biểu tượng, ký tự được tách ra với khoảng cách rộng. Đặc biệt là các font chữ khác nhau ghép nối với nhau mang đến cái nhìn mới mẻ và hiện đại cho logo.
Sử dụng nhiều hiệu ứng kiểu chổi quét (Brushstroke logotype)
Xu hướng thiết kế logo sáng tạo theo hiệu ứng kiểu chổi quét ngày càng được nhiều công ty, doanh nghiệp ưa chuộng bởi kết cấu mượt mà, đa diện tạo nên nét đẹp nghệ thuật, thẩm mỹ cao.
Chữ viết thường (Lowercase text) được ưa thích trong thiết kế logo
Năm 2018, phong cách thiết kế logo chữ viết thường, không có chữ hoa được các doanh nghiệp ứng dụng nhiều trong thiết kế. Nhất là việc sử dụng qua lại các font chữ Serif, Sans Serif, có mũ và không có mũ đem đến sự trẻ trung, hiện đại cho những mẫu thiết kế logo.
Logo dạng 3D nổi bật và độc đáo
Thiết kế logo 3D đang là xu hướng được rất nhiều công ty sử dụng hiện nay nhờ sự sinh động, bắt mắt, tạo ra biểu tượng trực quan hấp dẫn, kích thích mạnh vào thị giác của khách hàng.
Các font chữ thường dùng trong thiết kế logo 3D là kiểu chữ vuông và font LCD giúp bố cục thông thoáng, không rối mắt. Bên cạnh đó, các designer nên sử dụng các phần mềm thiết kế logo có hỗ trợ thiết kế 3D như Photoshop, Aurora 3D Text & Logo Maker l, Adobe Illustrator…để thiết kế hoàn hảo các mẫu logo theo ý muốn.
Thiết kế logo kiểu chữ ký mềm mại và uyển chuyển
Logo được thiết kế dưới dạng chữ ký là một kiểu thiết kế cách điệu kiểu chữ hay còn gọi là Typeface từ tên doanh nghiệp nhằm mục đích truyền tải thông điệp ấn tượng đến khách hàng mục tiêu.
Logo kiểu chữ ký rất phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang nhờ độ mềm mại, uyển chuyển giúp logo không bị cứng nhắc khi có quá nhiều kí tự trong cùng một dòng. Các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Ralph Lauren và Been Sherman thường lựa chọn kiểu chữ viết tay cho thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, khi thiết kế logo dạng này các designer cần chú ý sử dụng font chữ đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng như Sans Serif, Helvetica, hoặc kiểu chữ thư pháp cách điệu…để tránh làm rối giao diện tổng thể logo.
Kết hợp biểu tượng và kiểu chữ Monoline (Monoline text and icons)
Trong thiết kế logo, việc kết hợp biểu tượng và kiểu chữ Monoline đem đến cảm xúc nhẹ nhàng, thoải mái, phóng khoáng cho người nhìn.
Đặc biệt, riêng kiểu chữ Monoline còn phối hợp ba phong cách - biểu tượng nhỏ gọn, hình học và vẽ tay có độ dày phù hợp, giống như các biểu tượng kỹ thuật số cổ điển tạo sự tin tưởng, an tâm khi nhìn vào.
Phối hợp hài hòa màu cầu vồng và màu gradient với nhau (Rainbow and gradient colors)
Khi xu hướng màu sắc ngày càng phát triển hơn, các doanh nghiệp dần hướng tới sự thay đổi trong phong cách thiết kế logo bằng cách phối hợp màu cầu vồng và màu gradient với hình khối trừu tượng để tạo điểm nhấn nổi bật, tinh tế tới khách hàng.
Trong loại hình thiết kế logo này, các designer thường dùng kỹ thuật vivid colors để biến đổi các tông màu một cách dễ dàng. Ví dụ có thể thay đổi từ màu bóng đậm đỏ sang xanh tạo sức lôi cuốn đối với người nhìn.
Xu hướng cắt và phân mảnh chữ trong thiết kế logo (Cropping and letter breaks)
Xu hướng cắt các cạnh, góc và phân mảnh chữ trong thiết kế logo giúp cho logo trở nên độc đáo, gây ấn tượng mạnh trong tâm trí khách hàng. Đồng thời hình thức thiết kế trên còn thể hiện được nổi trội tính năng của thương hiệu, đem tới góc nhìn thẩm mỹ, sang trọng, thoải mái mà không quá cầu kỳ, phức tạp.
Bài viết trên đây đã giới thiệu 8 xu hướng thiết kế logo sáng tạo nhất năm 2018, The Line hi vọng các doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho mình một xu hướng phù hợp nhất với đặc trưng, tính chất kinh doanh.
The Line là đơn vị có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhận diện thương hiệu, đặc biệt là thiết kế logo. Chúng tôi sở hữu đội ngũ designer chuyên sâu, sáng tạo chắc chắc sẽ đưa mang đến cho quý khách những mẫu thiết kế logo đẹp, độc đáo và duy nhất trên thị trường.
Hàng trăm dự án thiết kế logo chất lượng đã được The Line thực hiện thành công và chiếm được sự hài lòng của các nhãn hàng kinh doanh đa lĩnh vực trên toàn quốc như: dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm, khách sạn, nhà hàng, thời trang, bất động sản, spa…
Đặc biệt, cách thiết kế logo tại The Line luôn được tiến hành với một quy trình bài bản, chuyên nghiệp. Từ lập bảng định hướng sáng tạo tới thu thập thông tin doanh nghiệp và đối thủ, phác thảo ý tưởng thiết kế, thuyết trình ý tưởng và hoàn thiện sản phẩm tới tay khách hàng.
Đến với The Line, quý khách sẽ được đáp ứng mọi nhu cầu một cách trọn vẹn nhất.
The Line - Intotnhat cam kết:
- TƯ VẤN MIỄN PHÍ
- CHỈNH SỬA THEO MỌI YÊU CẦU
- HOÀN TIỀN NẾU THIẾT KẾ KHÔNG ĐƯỢC KHÁCH HÀNG CHẤP NHẬN
- BÀN GIAO FILE GỐC CHO KHÁCH HÀNG
Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0916022156 – 0966881905 để được tư vấn tốt nhất và nhận bảng báo giá về thiết kế logo chất lượng.
>> Xem ngay dịch vụ thiết kế thương hiệu chất lượng tại The Line